เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ เก็บกวาดทำเนียบฯ ยันไร้โรคระบาด


บรรยากาศการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ทำเนียบรัฐบาล ก้าวเข้าสู่วันที่ 14 ที่พันธมิตรฯ บุกยึดทำเนียบรัฐบาลยังคงดำเนินไปตามปกติ มวลชนยังคงรับฟังการปราศรัยตามปกติ โดยมีการดูแลพื้นที่ ทำความสะอาดบริเวณพื้นที่โดยรอบ และตัดแต่งต้นไม้ เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่มีโรคระบาดตามข่าวที่นำเสนอ และสภาพอากาศในวันนี้ยังคงครึ้มฟ้าครึ้มฝน

ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ จ.นครศรีธรรมราช ได้จับ 'ตัวจันไร' หรือตัวเงินตัวทองจากคลองด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล มาทาสีแดง แทนสัญลักษณ์ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แห่รอบทำเนียบรัฐบาล ก่อนนำกลับไปปล่อยไว้ที่เดิม พร้อมตะโกนว่า ให้ไปโผล่ที่ จ.อุดรธานี

ส่วนการชุมนุมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แกนนำพันธมิตรฯ ที่ขึ้นปราศรัยมีเพียง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข โดยขอให้ผู้ชุมนุมปักหลักชุมนุมต่อไปอย่างเหนียวแน่น หากใครต้องการกลับบ้านให้หาคนมาแทน เนื่องจากเกรงว่าหากผู้ชุมนุมมีจำนวนน้อยจะถูกสลายการชุมนุม

ขณะที่ในช่วงบ่ายก่อนหน้านี้ผู้ชุมนุมมีกำหนดที่จะจัดเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องการเมืองภายในตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล แต่ได้ยกเลิกไปเนื่องจากเกรงว่าอาจจะไม่เหมาะสม

วิเคราะห์
จากข่าวข้างต้นจะเห็นได้ว่ากลุ่มพันธมิตรคิดจะใช้สงครามยืดเยื้อกับรัฐบาลซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลกับเศรษฐกิจต่อไปอีกในระยะยาวแน่นอน

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจากhttp://news.adintrend.com/?group=politics

โดย นายรวมเลิศ สุภานันท์ 5131601165

1 ความคิดเห็น:

Raywach 5131601465 sec02 กล่าวว่า...

เป็นกระทำที่เป็นไปตามสิทธิแต่ต้องอยู่ในขอบเขต


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ