เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ แถลงชุมนุมต่อหลัง"หมัก"สิ้นสภาพนายกฯ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 9 ก.ย. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้อ่านแถลงการณ์พันธมิตรฯ ต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้นายสมัคร สุนทรเวช พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ฐานกระทำผิดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 267 กรณีเป็นพิธีกรรายการ"ชิมไปบ่นไป" และ "ยกโขยงหกโมงเช้า" ดังนี้

แถลงการณ์ฉบับที่ 21/2551
พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
เรื่อง
ชุมนุมต่อเนื่องหลังนายสมัคร สุนทรเวชสิ้นสุดการเป็นนายกรัฐมนตรี
ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยเมื่อเวลา 15.30 น. วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2551 ว่านายสมัคร สุนทรเวช สิ้นสุดการเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 กรณีการจัดรายการทางสถานีโทรทัศน์และรับผลตอบแทนในการจัดรายการชิมไปบ่นไป และรายการยกโขยง 6 โมงเช้า โดยได้รับผลตอบแทน คำนึงแต่ผลประโยชน์ส่วนตนไม่ใช่เพื่อประโยชน์สาธารณะ เป็นผลให้นายสมัคร สุนทรเวช ต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจึงประชุมและแถลงจุดยืนดังต่อไปนี้
1. พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยถือว่า นายสมัคร สุนทรเวช ได้สิ้นสุดการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถือเป็นหลักฐานการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยซ้ำซาก ภายหลังจากที่ได้กระทำผิดรัฐธรรมนูญในกรณีมติคณะรัฐมนตรีในการลงนามแถลงการณ์ร่วมระหว่างไทยกับกัมพูชาเพื่อยกปราสาทพระวิหารให้กัมพูชาขี้นทะเบียนมรดกโลกแต่เพียงฝ่ายเดียวโดยไม่มีอำนาจตามคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 การกระทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญอันเป็นกฎหมายสูงสุดของชาติที่ได้ผ่านประชามติของคนส่วนใหญ่ในประเทศกว่า 14 ล้าน 7 แสนคน จึงย่อมเป็นเครื่องยืนยันของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอีกครั้งหนึ่งว่า นายสมัคร สุนทรเวช และคณะรัฐบาลหุ่นเชิดไม่เคารพต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ และหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศไปนานแล้ว
2. พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยังคงธำรงความมุ่งหมายเดิมในภารกิจศักดิ์สิทธิ์ เพื่อปกป้องพิทักษ์รัฐธรรมนูญเพื่อมิให้นำมาแก้ไขใช้เป็นเครื่องมือในการฟอกความผิดของตัวเองและพวกพ้องทั้งในการทุจริตคอร์รัปชั่นและการโกงการเลือกตั้ง โค่นล้มระบอบทักษิณ ขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิด ตลอดจนสร้างการเมืองใหม่ให้เป็นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง บัดนี้ ศาลรัฐธรรมนูญได้พิพากษาให้นายสมัคร สุนทรเวช สิ้นสุดการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจึงถือว่าคำพิพากษาดังกล่าว เป็นส่วนสำคัญที่พิสูจน์ความชอบธรรมในการชุมนุมเพื่อต่อต้านรัฐบาลที่กระทำผิดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศ ดังนั้นภารกิจศักดิ์สิทธิ์ต่อการใช้สิทธิชุมนุมตามรัฐธรรมนูญในทำเนียบรัฐบาลยังไม่สิ้นสุด และต้องดำเนินการต่อไป
3. เพื่อคลี่คลายวิกฤติที่สุดในโลก และมิให้ประเทศชาติล่มจมต่อไป พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจึงขอเตือนต่อสภาผู้แทนราษฎรให้สนับสนุนคนดีให้มีอำนาจ และปกป้องมิให้คนไม่ดีมีอำนาจ อย่าได้นำเสนอชื่อบุคคลใดก็ตามที่มีประวัติด่างพร้อย กระทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ ตระบัดสัตย์ต่อมวลมหาชน แสดงพฤติกรรมเป็นหุ่นเชิดเพื่อช่วยเหลือหรือปกป้องผู้กระทำความผิดต่อกฎหมายในระบอบทักษิณมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีอีกเป็นอันขาด
4. พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขอประณามการมีมติของพรรคพลังประชาชนที่จะสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ทั้งๆที่ได้กระทำความผิดต่อรัฐธรรมนูญ ว่าเป็นกลุ่มนักการเมืองที่ไร้ซึ่งจริยธรรมและหมดความชอบธรรมในการที่จะปกครองประเทศต่อไป และถือว่านักการเมืองเหล่านี้คือผู้ที่จงใจเลือกที่จะสร้างเงื่อนไขให้วิกฤติในบ้านเมืองยังดำรงอยู่ต่อไป นอกจากนั้นเราถือว่าบุคคลที่อยู่ในพรรคพลังประชาชนหมดความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศต่อไป เพราะกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ได้ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยให้ยุบพรรคอยู่ในขณะนี้
5. พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงอำนาจทางการเมืองของผู้ที่ปรารถนาดีต่อประเทศชาติจากทุกฝ่าย ให้เข้ามาคลี่คลายวิกฤติของชาติ ดังนี้
ดูข้อ 5 ต่อ ที่
ด้วยจิตคารวะ
พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2551
ณ ทำเนียบรัฐบาล
จากข่าวข้างต้นเห็นได้ว่ากลุ่มพันธมิตรยังชุมนุมกันต่อไปเพื่อให้แน่ใจว่าพรรคพลังประชาชนจะไม่ได้เป็นแกนนำรัฐบาลอีกต่อไปดังนั้นผลของการเลือกตั้งที่จะมีคิดคงเป็นตัวตัดสินที่แน่นอน
สร้างสรรค์โดย
น.ส.เกษศิณี กรกนก 5131601012
นายณัฐชัย ณ ลำปาง 5131601061
นายชาญภิวัฒน์ คำมะโนชาติ 5131601042
นายรวมเลิศ สุภานันท์ 5131601165
น.ส. วรรณิศา ธะนาคำ 5131601169

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอาจนกว่าจะหมดระบออบ คนโกงกินชาติเลยครับ พี่น้อง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ


โดยเฉพาะข้อ 4


ขาด4. พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขอประณามการมีมติของพรรคพลังประชาชนที่จะสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ทั้งๆที่ได้กระทำความผิดต่อรัฐธรรมนูญ ว่าเป็นกลุ่มนักการเมืองที่ไร้ซึ่งจริยธรรมและหมดความชอบธรรมในการที่จะปกครองประเทศต่อไป และถือว่านักการเมืองเหล่านี้คือผู้ที่จงใจเลือกที่จะสร้างเงื่อนไขให้วิกฤติในบ้านเมืองยังดำรงอยู่ต่อไป นอกจากนั้นเราถือว่าบุคคลที่อยู่ในพรรคพลังประชาชนหมดความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศต่อไป เพราะกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ได้ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยให้ยุบพรรคอยู่ในขณะนี้

ไม่งั้นไม่จบ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เออ
มันคงไม่จบ
หากยังไม่มีศพ


Wannisa Thanakhum
5131601169 sec.1

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณยังไม่หยุดกันอีกหรือคุณพันธมิตรทั้งหลาย
ในเมื่อบุคคลที่ท่านไล่ ก็กระเด็นออกจากตำแหน่งเเล้ว
หรือเป้าหมายที่แท้จริงคือต้องการล้างระบบประชาธิไตย ล้างสมองทุกคนให้เชื่อและกระทำในสิ่งที่คุณกรอกหูอยู่ทุกวัน คุณเคยคิดถึงความต้องการของคนทั้งประเทศหรือไม่ ว่าต้องการเช่นเดียวกันหรือไม่ คุณเคยคำนึงถึงผลเสียที่ตามมาอีกมากหรือไม่

Kedsinee Kornkanok
5131601012 sec.1

FastNews กล่าวว่า...

ออกไปก็ดีแล้ว แต่ว่าได้ข่าวมาว่าจะเลือกให้เข้ามาดำรงตำแหน่งอีก เฮ้อ!!!!! ประเทศชาติเราน้อ จะต้องกลับมาล่มจบอีกแล้วหรอ คนที่ดีกว่านี้ยังมีอีกเยอะ ทำไมไม่เลือกให้เข้ามาดำรงตำแหน่งเอง เหตุการณ์มันจะยิ่งเลวร้ายมากกว่าเดิมอีกแน่ๆๆ ไม่จอบไม่สิ้น น่าสงสารประเทศของเราจริงๆๆๆ





จิราวรรณ หมั่นคิด 5131202011


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ