เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2551

ลือ “หอกหัก” แพ้ภัยตัวเอง! เตรียมไขก๊อกทิ้งเก้าอี้ หน.พรรค



“ราษฎรอาวุโส” เตือนกลุ่มหนุน “หมัก” นั่งเก้าอี้นายกฯ รอบสอง หวังก่อให้เกิดความรุนแรงในบ้านเมือง ชี้คุณสมบัติผู้นำคนใหม่ต้องไม่ก้าวร้าวแต่เชื่อปัญหาจะไม่จบสิ้นเพราะแกนนำพปช.ล้วนเป็นนอมินี ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า “หอกหัก” ถอดใจแล้ว เตรียมลาออกจากหัวหน้าพรรคเปิดทางเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่
วันนี้ (12 ก.ย.) ศ.นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส กล่าวว่า หากทางพรรคพลังประชาชนยังดึงดันสนับสนุนให้ นายสมัคร สุนทรเวช กลับเป็นนายกรัฐมนตรี เชื่อจะเกิดความรุนแรงขึ้นอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาคนที่สนับสนุนให้นายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรีจงใจที่จะทำให้เกิดความรุนแรงในบ้านเมืองแต่ต้น เนื่องจากนายสมัครเป็นคนที่มีบุคคลิกพิเศษ ซึ่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะต้องไม่ก้าวร้าว รุนแรง และต้องพร้อมที่จะประนีประนอมให้มาก แต่ถึงแม้ทางพรรคพลังประชาชนจะไม่เสนอนายสมัคร และเสนอชื่อบุคคลอื่นแทนแต่ยังคงเป็นนอมินีของคนที่เคยสนับสนุนนายสมัครอยู่เดิม เชื่อว่าปัญหาจะยังคงอยู่
นอกจากนี้ ศ.นพ.ประเวศ ยังกล่าวอีกว่า หากต้องการให้ประเทศเกิดความสงบ ทุกคนจะต้องมีจินตนาการใหม่ร่วมกันเพื่อให้เกิดพลังในการแก้ไขปัญหา ทำให้ประชาธิปไตยเป็นอารยะประชาธิปไตย ก้าวไปสู่สังคมใหม่ที่ดีไปอีก 5 ปีข้างหน้า
ล่าสุด มีรายงานว่า นายสมัคร สุนทรเวช อาจตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เพื่อให้พรรคมีอิสระในการตัดสินใจทางการเมือง และคัดสรรบุคคลที่เสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่

วิเคราะห์
ถ้านายสมัคร สุนทรเวช ยอมถอยออกมาตั้งแต่ต้นเรื่องมันคงไม่บานปลายถึงจุดนี้แต่นายกคนใหม่ก็คงเป็นตัวแทนจากพรรคพลังประชาชนอยู่ดีดังนั้นสถานการณ์ก็จะยังไม่สงบง่ายๆแต่อย่างน้อยก็คงพอลดความรุนแรงลงได้บ้าง

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจากhttp://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000108368

โดย นายรวมเลิศ สุภานันท์ 5131601165

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีค่ะ ถ้าได้คนใหม่หวังว่าจะพากันไปในทางที่ดีด้วยนะคะ
อย่าพากันกินชาติบ้านเมืองล่ะ
รอด้วยความหวังนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การเมืองตอนนี้ มันหยดติ๋งๆ สนุกยิ่งกว่าหนังจีนอีก เพื่อจะเอาชนะ ไม่เลือกวิธีการ ทิ้งศักดิ์ศรีทุกอย่าง
ประชาชนทั่วไป อย่างไรก็เป็นเพียงผู้ดู ดีกว่าลงไปเป็นเบี้ย ไม่ว่าอยู่ฝ่ายไหน ก็ถูกเอาไปแลกในกระดาน ดังนั้นจึงไม่ควรนำพาให้มากนัก ไม่ว่าใครชนะ ก็ล้วนแต่ไร้สาระ เป็นชัยชนะบนซากปรักหักพัง ล้วนแต่เป็นเวรกรรมของชาติ ถ้าเป็นแบบนี้บ้านเมืองมีแต่ล่ม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากได้นายกคนใหม่ที่เป็นแบบกล้าคุยกับพันธมิตร ยุติความรุนแรงในบ้านเมืองเรา โดยที่เวลาไปคุยแล้วไม่ต้องมีการอารักขา ถ้าพันธมิตรทำร้ายก็คงจะรู้ครับว่า ฝ่ายใดควรจะทำงาน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมเห็นด้วยนะครับ จะได้ คุยกันยุติความรุนแรงของชาติแล้วไม่ต้องสร้างความเสียหายให้ชาติต่อไป

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไปคุยกับพันธมิตรทำไมครับ เค้าทำผิด กม ทำไมต้องไปคุยกบคนที่ผิดด้วย แล้วอีกอย่าง คนที่จะทำอย่างนั้นก็ยังไม่เจอนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

3 จว ภาคใต้ยังไม่เคยคุยกันเลย แล้วพันธมิตรเค้าใหญ่กว่าโจรใต้อีกหรอครับที่จะต้องไปคุยกับเค้า


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ