เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

จับตาแคนดิเดตนายกฯ รองโฆษก พปช.รับมีสายตรงจากลอนดอน!

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ หนึ่งในแคนดิเดตนายกฯคนใหม่
บรรยากาศการประชุมพรรค พปช.เพื่อลงมติเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกฯ คนใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก ส.ส.พปช.ทยอยเข้าประชุม แต่ยังไร้เงา “หมัก” - “รองโฆษกฯ” ยันเสียงส่วนใหญ่ยังหนุน “หมัก” รับมีสายตรงจาก “แม้ว” แต่ปัดไม่ใช่เสียงชี้ขาดเลือกนายกฯ ใหม่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมพรรคพลังประชาชนเพื่อลงมติเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ในวันนี้ (11 ก.ย.) เป็นไปอย่างคึกคัก โดย ส.ส.และแกนนำต่างทยอยเดินทางมาร่วมประชุมแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคฯ เดินทางมาร่วมประชุมแต่อย่างใด นายสุทิน คลังแสง รองโฆษกพรรคพลังประชาชน เปิดเผยก่อนการประชุมว่า เชื่อว่าในวันนี้จะได้มติชัดเจนในการประชุม ว่าจะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรี แต่คงไม่เป็นเอกฉันท์ เพราะเห็นว่าจะมีการเสนอชื่อทั้งนายสมัคร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค เพราะต่างมีความเห็นที่ต่างกัน แต่ยืนยันว่าเสียงส่วนใหญ่จะยังสนับสนุนนายสมัครเป็นส่วนมาก และแม้มติจะไม่เป็นเอกฉันท์สมาชิกก็ต้องเคารพ นอกจากนี้ รองโฆษกพรรคพลังประชาชน ยังระบุด้วยว่าจะต้องรับฟังความคิดเห็นของอดีตพรรคร่วมรัฐบาลนำมาประกอบในการตัดสินใจก่อนแถลงข่าวร่วมกันในช่วงบ่ายวันนี้ ทั้งนี้ ยอมรับว่ามีสายตรงจากลอนดอนในฐานะเสียงหนึ่งของคนไทยที่หวังดีต่อบ้านเมือง ไม่ใช่เสียงชี้ขาด และยอมรับว่าไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี การบริหารบ้านเมืองคงไม่ราบรื่นนัก เนื่องจากพันธมิตรฯ ไม่ยอมรับ ส่วนความเคลื่อนไหวที่พรรคชาติไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ได้เรียกประชุมสมาชิกพรรคตั้งแต่เวลา 09.00 น.เพื่อสอบถามท่าทีสมาชิกพรรค รวมทั้งขอความเห็นจากที่ประชุมว่า หากจะต้องสนับสนุนพรรคพลังประชาชน จะรอฟังว่าพรรคพลังประชาชนจะเสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรี และเวลา 11.30 น. 5 พรรคการเมืองร่วมรัฐบาลประกอบด้วย พรรคชาติไทย พรรคเพื่อแผ่นดิน พรรคมัชฌิมาธิปไตย พรรคประชาราช และพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา จะมีการประชุมกันที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี

วิเคราะห์
จากข่าวข้างต้นจะเห็นได้ว่าแม้แต่ในพรรคพลังประชาชนเองก็เริ่มมีเสียงแตกแยกแล้วเกี่ยวกับนายกคนใหม่แต่หากมีนายกคนใหม่ที่ไม่ใช่นายสมัคร ก็คงจะทำให้พรรคพปช.อาจจะได้รับเสียงสนับสนุนน้อยลงเพราะลุงหมักเป็นหน้าตาของพรรคและเป็นตัวแทนของคุณทักษิณด้วย

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000107622

โดย นายรวมเลิศ สุภานันท์ 5131601165

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ความเห็นของผมคิดว่า การที่คุณสมชายจะมาเป็นนายกได้ ก็อาจจะดีกว่าคุณสมัครครับ

แต่ว่าการประท้วงความขัดแย้งกับพันธมิตรก็ยังมีต่อไป

เนื่องจากยังเป็นคนในพรรคพลังประชาชน


ก็คงจะเป็นเรื่องยากนะครับที่จะเหมาะสมที่สุด


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ