เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2551

"ปลาไหล"ขยาดยุบพรรค หั่นทิ้งกก.บห.เหลือหนึ่งโหล

ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคชาติไทย ตัดสินใจยุบกรรมการบริหารพรรคจาก 34 คนเหลือเพียง 12 คน รองรับคำสั่งยุบพรรค ขณะที่"น้องแบม"ทิ้งหน้าที่โฆษก เติ้งรับบทประชาสัมพันธ์จำเป็น
วันนี้ (12 ก.ย.) ในการประชุมใหญ่พรรคชาติไทยประจำปี 2551 ที่ห้องฟีนิกซ์ เมืองทองธานี เพื่อรับรองรายงานการประชุมพรรคชาติไทยและเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยชุดใหม่ โดยที่ประชุมกรรมการบริหารชุดใหม่จากเดิม 34 ตำแหน่งเหลือเพียง 12 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นายบรรหาร ศิลปอาชาเป็นหัวหน้าพรรคชาติไทย นายประภัตร โพธสุธน เป็นเลขาธิการพรรค นายจองชัย เที่ยงธรรม และนายนิกร จำนง เป็นรองหัวหน้าพรรค นายเกษม สรศักดิ์เกษม รองเลขาธิการพรรคและเป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค นายธรรมา ปิ่นสุกาญจนะ เป็นเหรัญญิก นางสาวปอรรัชม์ ยอดเณร เป็นโฆษกพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรคมีแค่ 4 คน คือ นายธีรวัฒน์ ศิริวัณสาณฑ์ นางสุจิตรา ผาลีพัฒน์ นายมงคล โคว้วัฒนะวงษ์รักษ์ นายไพศาล ชโนวรรณ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าการแต่งตั้งกรรมการบริหารในครั้งนี้ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นนั้นส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นส.ส.พร้อมทั้งตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคก็ได้มีการลดจากเดิม 6 คนเหลือเพียง 2 คนโดยได้ถอดนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล นายอนุรักษ์ จุรีมาศ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคชาติไทยด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมใหญ่ของพรรคชาติไทย เป็นที่น่าสังเกตว่านางสาวจณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ อดีตโฆษกพรรคชาติไทยไม่ได้มาร่วมการประชุมครั้งนี้ซึ่งทำให้สมาชิกพรรคหลายคนต่างสอบถามกันว่านางสาวจณิสตาหายไปไหนและได้ลาออกจากสมาชิกพรรคแล้วหรือ และในการประชุมพรรคก็ได้มีมติแต่งตั้งโฆษกพรรคชาติไทยคนใหม่คือนางสาวปอรรัชม์ อย่างไรก็ตามนางสาวจณิสตาก็ยังเป็นสมาชิกพรรค ยังไม่ได้มีการลาออกแต่อย่างใด
วิเคราะห์
จากข่าวข้างต้นจะเห็นได้ว่านายบรรหารคาดแล้วแล้วว่ารัฐบาลจะมีการยุบสภาดังนั้นจึงต้องแก้เกมด้วยวิธีนี้
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจากhttp://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000108348
โดย นายรวมเลิศ สุภานันท์ 5131601165

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประหยัดงบประมาณครับหะหะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คงจะใช่เอ๊ย เพื่อความลงตัวของพรรคครับ


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ