เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

ททท.เร่งเคลียร์ต่างชาติแจงวิกฤตการเมืองไทย

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านการสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ว่า ได้ประสานให้สำนักงาน ททท. ในต่างประเทศเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทย ให้ทราบความเคลื่อนไหวถึงสถานการณ์ของประเทศไทย และคำชี้แจงของกระทรวงการต่างประเทศเกี่ยวกับการประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ในเขตกรุงเทพฯ ว่า ตั้งอยู่บนหลักการของประชาธิปไตย โดยคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนในการแก้ไขปัญหา
นอกจากนี้ รองผู้ว่าการด้านการสื่อสารการตลาด ททท. ยังเปิดเผยถึงการสุ่มสอบถามความคิดเห็นตัวอย่างนักท่องเที่ยวทางโทรศัพท์พบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยกว่าครึ่งยืนยันสถานการณ์การเมืองไม่กระทบต่อการตัดสินใจท่องเที่ยว เพราะวางแผนเดินทางไว้ล่วงหน้า และสถานที่ท่องเที่ยวไม่มีการชุมนุม แต่ยอมรับว่า มีผลต่อจิตวิทยาในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย สถานการณ์ยืดเยื้อและการเดินทางไม่สะดวก
ส่วนตลาดต่างประเทศนั้น นางจุฑาพร กล่าวว่า จากการสอบถามผ่านตัวแทนบริษัทนำเที่ยวพบว่า มีการยกเลิกการเดิน ทางเนื่องจากการปิดสนามบินและบางสายการบินในต่างประเทศยกเลิกเที่ยวบินมาไทย อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า การชี้แจงผ่านสำนักงาน ททท. ในต่างประเทศจะทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจมากขึ้น

ขอขอบคุณแหล่งข่าว http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1220684146&grpid=03&catid=01
โพสต์โดย นางสาว กนกวรรณ ชูจิตต์ประชิต ID 5131601220 sec 1

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เหตุเกิดเพราะความวุ่นวายที่ไม่รู้จักจบจักสิ้น
กระทบต่อประเทศมากมายเมื่อไหร่นะ
รัฐบาลจะตัดสินใจได้สักที



น.ส.จุฬารัตน์ พุดซ้อน

Unknown กล่าวว่า...

เกิดเหตุการณ์แบบนี้

ต่างชาติก็ไม่ไว้ใจ

ส่งผลต่อเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก

ปัญหาอยู่ที่คนๆเดียว

5131601556 Sec.02


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ