เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2551

อนุพงษ์ต่อสายตรงทักษิณ เบื้องหลังล้มโหวตสมัครรีเทิร์น

สื่อข่าวรายงานว่า ความพลิกผันของสถานการณ์การเมือง นำไปสู่การล้มโหวตนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 12 ก.ย. สืบเนื่องมาจากเมื่อกลางดึกวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่พรรคพลังประชาชนมีมติเสนอชื่อนายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ทำให้บรรดานายทหารระดับสูงหลายคนไม่สบายใจ เกรงจะเกิดแรงต่อต้านที่รุนแรงและนำไปสู่วิกฤติความขัดแย้งที่หนักหน่วงขึ้นไปอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกได้โทรศัพท์สายตรงไปหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อแจ้งความไม่สบายใจพร้อมกับระบุด้วยว่า สถานการณ์ จะไปไม่รอดหากเสนอชื่อนายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรีอีก หลังจากนั้นหลายฝ่ายได้ประสานงานกัน เริ่มจากนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เดินทางไปร่วมหารือกับนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่บ้านซอยจรัญสนิทวงศ์ 55 โดย มีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆด้วย ทุกฝ่ายเห็นพ้องกันที่จะสนับสนุนพรรคพลังประชาชน แต่มีเงื่อนไขว่าต้องไม่ใช่นายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรี จึงประสานไปยังแกนนำพรรคพลังประชาชนที่คัดค้านนายสมัครว่า จะไม่เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้เลื่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีออกไปเป็นวันพุธที่ 17 ก.ย.ดังกล่าว



ที่มา : ไทยรัฐ


นาย สุวิทย์ แก้วเข้ม 5131601202

7 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ของมันแน่อยู่แล้วครับ แม้วต้องอยู่เบื้องหลังแน่ๆ แต่การชักใยของแม้วจะต้องคำนึงถึงหน้าตัวเอง + ทางของตัวเองที่จะมาคุมการเมืองไทยได้อีกครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าทักษิณ เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง แล้วพลเอก อนุพงษ์ โทรไปถามไถ่คุณทักษิณ ก็แสดงว่า คุณทักษิณนั้นมีอิทธิพล อยู่ในรัฐบาลนั้น ยังไม่ยุติบทบาททางการเมืองอย่างแท้จริง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ที่พลเอกอนุพงษ์โทรไปถามอาจจะหาทางแก้ปัญหาเรื่องนายกกับบ้านเมืองก็ได้ ใครจะไปรู้ครับ แล้วแบบนี้ก็จะมีแต่คนว่าคุณทักษิณหน่ะสิครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าไม่มีสมัครแล้วคนอื่นมาแทน พันธมิตรจะจบมั้ย หรือ ว่าทำต่อไป

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นายกทักษิณ
ไม่มาบริหารเองซะเลยล่ะ
มั่วเเต่อยุ่เบื้องหลัง
เราว่า เขาก้ทำงานดีนะ
ถ้าม่ายโกงกินประชาชนน่ะ

* Discuss Of Law * กล่าวว่า...

ที่แท้คนที่อยู่เบื้องหลังก็คือ ทักษิณ นี่เอง ไม่มีใครต้องการแล้วยังไม่จบอีก ต้องมาชักใยอยู่ได้ เห็นแก่ตัวที่สุด ไม่ได้คิดถึงประเทศชาติบ้านเกิดของตัวเองบ้างเลย คนแบบนี้อยู่ไปก็หนักแผ่นดินซะเปล่า ๆ



นางสาวภัทราสิยากร ณ นคร
ID:5131601005 SEC:1

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นวันนี้ยังมานั่งร่วมประกาศยกเลิก พรก อยู่เลยคับ

ยังไงก็คงเป็นฝ่ายรัฐบาล


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ