เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2551

“สนธิ” ประกาศกร้าว ยึดทำเนียบถึงวันอาทิตย์ มั่นใจชนะแน่!


“สนธิ” ขึ้นเวทีประกาศต่อหน้าผู้ชุมนุม แฉ ตร.เอาความเท็จไปแจ้งศาลให้ออกหมายจับแกนนำ อัดกลับ “หอกหักหมัก และพวก” คือ “กบฏตัวจริง” หวังล้มล้าง รธน.แบ่งแยกราชอาณาจักร แถมยังโกหกว่าพระบรมฯ จะใช้พื้นที่ทำเนียบ 30 ส.ค.นี้ เผยเช็กกองราชเลขาฯแล้วไม่มีหมายกำหนดการใช้พื้นที่ทำเนียบ พร้อมปลุกประชาชนสู้ไม่ถอย ลั่นยึดทำเนียบถึงวันอาทิตย์นี้ เชื่อชัยชนะเป็นของประชาชนแน่
วันนี้ (28 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.20 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีอ่านจดหมายของ ดร.ปราโมทย์ นาครทรรพ ที่เขียนจดหมายให้กำลังแกนนำพันธมิตรฯ และผู้ชุมนนุมให้ยืนหยัดสู้ต่อไป อย่าได้เกรงกลัวรัฐบาลหุ่นเชิด
จากนั้น นายสนธิ กล่าวปราศรัยต่อผู้ชุมนุมว่า เมื่อวานนี้ (27 ส.ค.) ตำรวจได้เอาความเท็จไปขอหมายศาลอาญามาจับแกนนำพันธมิตรฯ โดยอ้างกฎหมายมาตรา 113 ว่าผู้ใดใช้กำลังประทุษร้าย ล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญให้ถือเป็นกบฏ แต่ที่ผ่านมาตั้งแต่เราชุมนุมเมื่อวันที่ 25 พ.ค.เราออกมาต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราออกมาปกป้องรัฐธรรมนูญ แล้วมี นปก.มาประทุษร้ายเรา อย่างนี้พวกมันต้องการล้มล้างรัฐธรรมนูญใช่ไหม แล้วตำรวจทำ อะไรอยู่ ขณะเดียวกัน ส.ส.พรรคพลังประชาชนทั้งพรรคต้องการแก้รัฐธรรมนูญ ล้มล้างรัฐธรรมนูญ
นอกจากนี้ ตำรวจยังอ้างมาตรา 11 กล่าวหาว่าเราต้องการล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร และอำนาจตุลาการ หรือใช้อำนาจดังกล่าวไม่ได้ แต่ขณะนี้ ส.ส.ยังมีการประชุมสภาอยู่ ยังแต่งตั้งตำรวจ ทหารได้ ศาลยังปฏิบัติหน้าที่ออกคำสั่งได้ตามปกติ แล้วกล่าวหาเราไปล้มล้างได้อย่างไร อีกทั้งยังกล่าวหาเราว่าล้มล้างแบ่งแยกราชอาราจักรถือเป็นกบฏ ใครกันแน่ที่ยกเขาพระวิหารให้เขมร ตำรวจต้องไปขอหมายจับนายสมัคร สมัครคือกบฏในราชอาณาจักร
“พอเป็นนักการเมือง เป็นรัฐบาล ถือว่าเป็นรัฐ ตัวเองชั่วเน่าเหม็นล้มล้างรัฐธรรมนูญ ศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาว่าแถลงการณ์ที่ทำร่วมกับเขมรขัดรัฐธรรมนูญเพราะต้องผ่านสภา ดังนั้น ถือเป็นโมฆะ มันก็ไม่ได้ทำอะไรเลย ทั้งที่จริงต้องแจ้งไปเขมร แจ้งให้ยูเนสโกรู้ แต่ก็ไม่ได้ทำ พี่น้องดูสิว่าใครกันแน่ที่ล้มล้างเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ ไอ้หอกหักยังสะเออะเอาตำรวจโง่ๆ ขอหมายศาลมาจับแกนนำพันธมิตรฯ อีก”
นายสนธิ กล่าวต่อว่า เมื่อ คมช.ปฏิวัติ พ.ต.ท.ทักษิณ มีข้อหาอยู่ 4 ข้อ แต่วันนี้นายสมัครทำเกิน 6-7 ข้ออย่างหน้าด้าน ไม่เกรงกลัวฟ้าดิน แล้วการที่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ บอกว่าขอให้เราออกจาทำเนียบเนื่องจากพระบรมฯ จะเสด็จฯ มาพื้นที่ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ ไปเช็กกองราชเลขาฯ แล้ว สมเด็จพระบรมฯ จะไม่ใช้ทำเนียบวันที่ 30 ส.ค.นี้ มุกนี้มันใช้ได้เฉพาะ นปก. ใช้กับสังคมอุดมปัญญาแบบเราไม่ได้ วันนี้วันพฤหัสฯ อย่าหาว่าเราขอเพิ่มเติมเลย เราอยู่ถึงวันอาทิตย์เราชนะแน่นอน พ่อแม่พี่น้องเรียกคนมาให้เยอะตั้งแต่วันนี้ พรุ่งนี้จนถึงวันวันอาทิตย์เราชนะแน่นอน
นอกจากนี้ นายสนธิ ยังฝากถึง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง ที่ฝากผู้สื่อข่าวมาบอกตนว่า ให้คำนึงถึงวุฒิภาวะของการเป็นผู้นำ ที่เอาผู้หญิงและคนแก่มาเป็นกำแพงว่า ตนบังคับใครมาเป็นกำแพงหรือเปล่า เขามากันเองทั้งนั้น พ่อท่านอโศก ตนก็ไม่ได้บังคับ ท่านมากันเอง ไอ้พวกตำรวจไม่เคยเข้าใจการเมืองภาคประชาชน เพราะเป็นตำรวจหวังลาภยศ เอาใจเจ้านายสถุนๆ เมื่อสักครู่ตนฝากบอกนักข่าวให้ช่วยบอกรองโฆษก ตร.ว่าให้หาองค์ความรู้มากกว่านี้ ยังสู้พี่น้องที่ชุมนุมในที่นี่ไม่ได้เลย เป็นนายพลมาได้อย่างไร นี่คือคุณภาพข้าราชการตำรวจชั้นสูงของไทย
วิเคราะห์
คำกล่าวดังกล่าวมีการกล่าวในลักษณะปลุกระดมและขาดหลักฐานรวมถึงเหตุผลที่มีน้ำหนักชัดเจน การชุมนุมที่เกิดขึ้นส่งผลภาพลบต่อรัฐบาลและทำให้ประเทศขาดเสถียรภาพทางการเมืองซึ่งทางรัฐบาลจะต้องเดินเกมอย่างระมัดระวังไม่ทำอะไรที่รุนแรงซึ่งจะทำให้เกิดการต่อต้านมากขึ้นเป็นการเข้าทางกลุ่มพันธมิตรทันที
โดย นายรวมเลิศ สุภานันท์ ID.5131601165

3 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

จะเล่นเอาชนะเป็นเด็กๆไปได้
ประเทศชาติไม่ใช่ของเล่น
ที่จะมาเอาชนะกัน

Boonthita
5131601111

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับบทวิเคราะห์

น.ส.วรรณิศา ธะนาคำ ID: 5131601169

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมว่าสนธิชนะยากนะ
จะจบได้คงต้องปฏิวัติอีกรอบ


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ