เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2551

พปช.หางโผล่! ลั่นผนึก นปก.ต้านพันธมิตรฯ โวม็อบนับแสน


ประชา ประสพดี

พลังประชาชนลอกคราบ! ขอร่วมแจมม็อบนรกป่วนกรุง ขึ้นเวทีสนามหลวงต่อต้านพันธมิตรฯ ทุกรูปแบบ คุยโวเกณฑ์คนร่วมขบวนนับแสนคน ยังอ้างสันติวิธีหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า

วันนี้ (31 ส.ค.) ที่ทำการพรรคพลังประชาชน นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน ในฐานะแกนนำกลุ่มมหาประชาชนพิทักษ์ประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ส.ส.ของพรรคว่า ขณะนี้กลุ่มมหาประชาชนและประชาชนทั่วไปมีมติเอกฉันท์ที่จะออกมาร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ท้องสนามหลวง เพื่อเรียกร้องให้การเมืองกลับเข้าสู่ภาวะประชาธิปไตย และให้กำลังใจรัฐบาล รวมถึงสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ต้องไม่มีการยุบสภาหรือลาออก ไม่เช่นนั้นในอนาคตเมื่อกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่พอใจใครก็จะออกมาชุมนุมขับไล่ไม่รู้จบ ซึ่งจะส่งสัญญาณให้พลังเงียบออกมาเคลื่อนไหวสร้างความสมานฉันท์ร่วมกัน เพระได้เห็นแล้วว่าแม้รัฐบาลจะผ่อนปรน แต่กลุ่มพันธมิตรฯ ก็ยังฮึกเหิมไม่หยุด แม้แต่การขัดคำสั่งศาล ดังนั้นจึงต้องการจัดชุนนุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและนำกลุ่มพันธมิตรฯ กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

นายประชา กล่าวว่า การชุมนุมจะยึดแนวทางสันติ ไม่ใช้ความรุนแรงและหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า โดยเชื่อว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมนับแสน และ ส.ส.พรรคพลังประชาชนบางส่วนจะร่วมขึ้นเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงด้วย ทั้งนี้ ในเวลา 12.00 น.วันที่ 31 สิงหาคมนี้กลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ จะเดินทางมารวมตัวที่หน้ารัฐสภา เพื่อให้กำลังใจและสนับสนุนการประชุมร่วม 2 สภาซึ่งเป็นตัวแทนประชาชนได้ร่วมกันหาทางแก้ไขปัญหา แต่จะไม่ปักหลักชุมนุมหน้ารัฐสภาและคิดว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งยึดทำเนียบรัฐบาลเป็นที่มั่นจะไม่เดินทางมาเผชิญหน้า

วิเคราห์
เดี๋ยวนี้ใช้คำว่า นปก.=นรกป่วนกรุง แล้วเหรอครับ
ไม่ไช่หมายถึงแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการเหรอครับ
แล้วคุณคิดอย่างไรกับคำกล่าวของนายประชาล่ะครับ?
โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่ากลุ่มพันธมิตรทำไม่ถูกต้องและเปล่าประโยชน์ เพราะว่าถึงแม้นายสมัคร สุนทรเวชจะลงจากตำแหน่งไปแต่กลุ่มพันธมิตรไม่ได้กล่าวต่อไปเกี่ยวกับอนาคตของรัฐบาลซึ่งควรจะมีใครมาเป็นผู้นำต่อไปเห็นได้ชัดว่ากลุ่มพันธมิตรไม่ได้สนใจอนาคตเลยดีแต่จะขับไล่รัฐบาลออกไปอย่างเดียวเท่านั้น กลุ่มนักธุรกิจและนักลงทุนต่างๆก็สนับสนุนรัฐบาลสมัยทักษิณและรัฐบาลชุดปัจจุบันเพราะทำให้เศรษฐกิจเติบโต
ผมอยากจะลองให้ท่านผู้มีปากอันงดงามท่านนั้นมาลองเป็นนายกรัฐมนตรีดูบ้าง จะได้รู้ว่าการบริหารประเทศไม่ไช่เรื่องที่ดีแต่จะปลุกระดม

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจากhttp://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000102788

โดย นายรวมเลิศ สุภานันท์ 5131601165

ไม่มีความคิดเห็น:


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ