เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ ผวาพบอาวุธเพียบ บรรจุ3ลังวางในอาคารประตู4!!!


ม็อบพันธมิตรฯผวาหลังพบอาวุธอยู่ในลัง 3 ลัง ภายในอาคารรักษาการณ์บริเวณประตู 4 ด้านจำลอง ศรีเมือง ปลุกม็อบตื่น เตรียมพร้อมรับมือรุ่งสาง
(29ส.ค.) เวลา 04.00 น.เรือตรีแซมดิน เลิศบุตรี อายุ 55 ปี ตัวแทนกองทัพธรรมและนายกิตติชัย ใสสะอาด 45 ปี หัวหน้าการ์ดพันธมิตรฯเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.เอกพล ทวิวงศ์ไชยกุล สารวัตรเวรสน.ดุสิตว่า พบอาวุธสงครามชนิดเอ็ม 16 จำนวน 17 กระบอก กระสุน 6,000 นัด ปืนเอชเค 13 กระบอก กระสุน 440 นัด อาวุธปืนขนาด.38 และกระสุน 2,400 นัด ซุกอยู่ในลัง 3 ลัง และถูกใช้ไปแล้วบางส่วน ภายในอาคารรักษาการณ์ตำรวจสันติบาล บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เวลาเที่ยงคืน แกนนำพันธมิตรฯได้สั่งให้เปิดแนวรั้วเหล็กของตนเองที่กั้นอยู่ประตู 7 ทำเนียบรัฐบาล และให้ผู้ชุมนุมคล้องแขนเป็นแถวเพื่อเตรียมผลักดันตำรวจออกจากพื้นที่การชุมนุมภายในทำเนียบรัฐบาล หลังจากนั้น 20 นาทีนายอมร อมรรัตนานนท์ แกนนำพันธมิตรฯเจรจากับ พ.ต.อ.อุทาสิน ฤทธิ์เรืองเดช ให้ตำรวจออกนอกพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล
โดยตำรวจขอประวิงเวลาการถอนกำลัง แต่พันธมิตรฯระบุว่า ได้ประสานตำรวจตั้งแต่ช่วง 21.00 น.แต่เจ้าหน้าที่ไม่ตอบสนอง จะให้เวลาตำรวจอีก 15 นาที จากนั้น พ.ต.อ.อุทาสิน ขอตัวไปประสานกับผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามภายหลังการเจรจาไม่สำเร็จ กลุ่มพันธมิตรฯได้รวมตัวกันเดินประชิดตำรวจเพื่อให้ออกจากพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล โดยตำรวจทำได้เพียง ยกโล่ขึ้นป้องกันและถอยร่นออกไป ซึ่งตำรวจมี 200 -300 นาย ถอยร่นออกนอกพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลทั้งหมด
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯขึ้นเวทีปราศรัยว่าตลอดทั้งวันที่ผ่านมามีการปล่อยข่าวอย่างต่อเนื่องว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าสลายการชุมนุม ตนไม่อยากให้พี่น้องที่มาร่วมปักหลักชุมนุมตกอกตกใจ ตนขอให้ทุกคนอยู่ชุมนุมกันต่อไป
จากนั้น นายสำราญ รอดเพชร กล่าวว่า ได้รับจดหมายน้อยจาก พล.ต.จำลอง ให้นำมาอ่านให้รับทราบทั่วกันว่า มีนายตำรวจยศนายพล เข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตรนได้เล่าให้พล.ต.จำลอง ว่า ช่วง 05.00 - 08.00 น. เป็นช่วงที่ผู้ชุมนุมต้องเดินทางกลับ เป็นช่วงที่มีผู้ชุมนุมน้อยลง อาจทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาช่วงนี้เข้ามาสลายการชุมนุมได้
ดังนั้น พล.ต.จำลอง อยากขอร้องให้ผู้ที่อยู่นอกรั้วทำเนียบฯเข้ามาอยู่ภายในเวลาดังกล่าว เป็นการทดแทน นายตำรวจคนดังกล่าวยังแจ้งแผนการสลายการชุมนุมว่า หากช่วงเวลาที่มีผู้ชุมนุมน้อย ตำรวจก็จะเตรียมกำลังประมาณ 7,000 นาย ปีนข้ามกำแพงด้านหลังทำเนียบฯเข้ามา จากนั้นจะทำการผลักดันผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบฯ ไปยังสะพานชมัยมรุเชษฐ และจะใช้หน่วยจู่โจม เข้าจับกุมแกนนำฯทันที จึงอยากขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ร่วมในเวลาดังกล่าว เพราะหากมีผู้ชุมนุมอยู่มาก เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถเข้าสลายการชุมนุมได้
วิเคราะห์
จากข่าวข้างต้นจะเห็นได้ว่ามีการเดินเกมกันอย่างระมัดระวังคำกล่าวอ้างของพล.ต.จำลองที่ว่ามีนายตำรวจยศนายพลให้ข่าวไว้อาจจะเป็นการอ้างที่ไม่เป็นความจริงก็ได้เพราะจากสถานการณ์เช่นนี้สามารถคาดคะเนการเคลื่อนไหวของตำรวจได้ นอกจากนี้อาวุธที่พบน่าจะจัดเตรียมไว้สำหรับการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร ขณะนี้สถานการณ์ใกล้ถึงจุดแตกหักเต็มทีแล้ว ขอให้ผู้อ่านblogของพวกเราติดตามข่าวสารทุกชั่วโมงเลยนะครับ
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจากhttp://news.sanook.com/politic/politic_300543.php
โดย นายรวมเลิศ สุภานันท์ ID.5131601165

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมไม่เจอตั้งแต่วันแรก
แล้วมันมาได้ไง
เอาไปทำอะไร


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ