เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2551

นรกป่วนกรุงเหิมเกริม ขู่หาก “หมัก” ลาออกจะบุกยึดรัฐสภาทันที!!



นปก.รวมตัวปักหลักชุมุนุมหน้ารัฐสภาเพื่อมาให้กำลังใจ รบ. พร้อมขู่จะบุกยึดรัฐสภาทันที หากนายกฯ ถอดใจประกาศลาออก ขณะที่ ตร.วางกำลังเข้ม พร้อมปิดการจราจร 2 ช่อง บริเวณถนนอู่ทองใน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษวันนี้ (31 ส.ค.) ซึ่งจะเริ่มขึ้นเวลา 13.30 น. โดยเป็นการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 1 เพื่อให้ ส.ส.และ ส.ว.เปิดอภิปรายทั่วไปร่วมกันหาทางออกสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ โดยบรรยากาศที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภา ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เริ่มมีประชาชนกลุ่มต่างๆ ทยอยเดินทางมาชุมนุมแล้วกว่า 500 คน และได้เพิ่มขึ้นกว่า1,000 คน โดยเฉพาะกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปก. เพื่อมาสนับสนุนและให้กำลังใจรัฐบาล โดยสวมเสื้อสีขาวและสีแดง โดยจะปักหลักชุมนุมจนกว่าการประชุมร่วมกันของรัฐสภาจะแล้วเสร็จ จากนั้นจะเดินทางกลับไปรวมกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่สนามหลวงต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมประกาศว่าการเดินทางมาครั้งนี้เป็นความชอบธรรม เพราะมาสนับสนุนรัฐบาลที่มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่า หากนายกรัฐมนตรีประกาศลาออกจะบุกเข้ายึดอาคารรัฐสภาทันที

ขณะที่รัฐสภามีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 7 กองร้อย คอยดูแลความสงบเรียบร้อย และตรวจรถรวมถึงบุคคลที่เข้าออกอย่างเข้มงวด ขณะเดียวกันได้มีการปิดการจราจรบริเวณถนนอู่ทองใน 2 ช่องทาง โดยเปิดให้รถสัญจรได้เพียงช่องทางเดียว


วิเคราห์
ตามข่าวข้องต้นจะเห็นได้ว่าความไม่ลงรอยของทั้งสองฝ่ายจะทำให้เกิดการปะทะกันในอนาคตอย่างแน่นอน นอกจากนี้กลุ่มนปก.ที่มีท่าที่สนับสนุนรัฐบาลทำให้ฝ่ายรัฐบาลได้เป็นต่อขึ้นอีกนอกเหนือจากคำสั่งศาลที่ประกาศให้แกนนำทั้ง9ของพันธมิตรเป็นกบฏและให้ออกจากบริเวณทำเนียบรัฐบาลทันที

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจากhttp://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000102742

โดย นายรวมเลิศ สุภานันท์ 5131601165

3 ความคิดเห็น:

Cats-Society กล่าวว่า...

จอให้ลาออกได้ก็ดีครับประเทศจะได้เจริญขึ้น

แต่จะไปยึดกันทำไม -*-

5131601420

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นายกฯ ถามพวกสว. สส. ว่า อายไหม ที่ตบเท้าไปร่วมให้กำลังใจคนที่ศาลมีความเห็นว่าเข้าข่ายเป็นกบฏ ตูไม่รูว่าการที่ สส. ปชป. ที่ตูให้อานาจด้วยการลงบัตรเลือกตั้งไป จะอายหรือไม่ แต่ตูรู้สึกอายเหลือประมาณ ที่ สส. ที่ตูเลือกไปส่งเสริม ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏอยู่นอกสภา หวังไห้ไปทำหน้าที่ในสภา ส่งเสริบประเทศชาติให้แข่งขันกับนานาประเทศ สร้างความรุ่งเรืองให้ชาติบ้านเมือง แต่เค้ากลับไปทำในเรื่องที่ไม่ควรทำอยู่นอกสภา ส่งเสริมคนที่บอกว่า หยุดรถไฟ หยุดเครื่องบิน เป็นการทำเพื่องชาติเพื่อประชาชน บุกยึดรัฐสภา เป็นเรื่องชอบธรรม บ้านคนธรรมดากฏหมายยังคุ้มครอง แต่รัฐสภาเป็นสิ่งสำคัญระดับชาติ สส. ที่ตูเลือก กลับทำเรื่องผิดเป็นถูก ทำเรื่องถูกเป็นเรื่องผิด ตูขอโทษปวงชนชาวไทยด้วยความจริงใจ ที่เลือกคนผิดให้มามีอำนาจในบ้านเมือง และขอขอบคุณ คณะรัฐบาล ที่มีความสามัคคีกันในยามที่บ้านเมืองเกิดวิกฤติ...ขอบคุณ ขอบคุณ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมต้องตั้งเป็นสองฝ่ายด้วยล่ะคะ ถ้าอยากเห็นประเทศเป็นแบบประชาธิปไตยจริงๆ ก็น่าจะเอาเวลาที่รวมพรรคกันแบ่งฝักแบ่งฝ่าย มาคิดหาวิ
ธีการอย่างอื่นแทนจะดีกว่าไหม๊

5131601177


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ