เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ม็อบพันธมิตรฯปิดถนนสายหลักทั่วประเทศ


กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ปิดถนนสายหลักที่จะเข้ากรุงเทพฯทั้งสายใต้ -เหนือ-อีสานและตะวันออก
ส่งผลจราจรติดขัดอย่างหนัก
กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : นอกจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเข้ายึดพื้นที่หน้าบริเวณทำเนียบรัฐบาล สถานี NBT และกระทรวงสำคัญอย่างกระทรวงการคลัง คมนาคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งอยู่ในส่วนกลางกรุงเทพฯแล้ว ในส่วนภูมิภาค กลุ่มพันธมิตรฯยังยึดถนนเส้นทางหลัก ในแต่ละภูมิภาคควบคู่กันไปด้วย ไม่ว่า จะเป็นเส้นทางตะวันออก ภาคใต้ ภาคเหนือ และอีสาน ส่งผลให้การคมนาคมติดขัดอย่างหนัก ทั่วประเทศ
ทั้งนี้รายงานแจ้งว่า เวลา 08.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ได้มีกลุ่มชาวบ้านจากจังหวัดกำแพงเพชรและพิษณุโลกประมาณ 300 คน นำรถยนต์และยางรถยนต์ปิดถนนนครสวรรค์ - กำแพงเพชร กิโลเมตรที่ 90 บริเวณสี่แยกปลวกสูง ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี จ.กำแพงเพชร โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้เครื่องขยายเสียงผลัดเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวโจมตีรัฐบาลอย่างรุนแรง
ขณะเดียวกันเมื่อเวลา08.00 น. กลุ่มพันธมิตรหัวเมืองฝ่ายเหนือ ได้นัดรวมตัวกันที่สี่แยกปลวกสูง อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร เพื่อทำการปิดถนนสายพิษณุโลก - นครสวรรค์ ทางหลวงหมายเลข 117 โดยมีกลุ่มพันธมิตร 8 จังหวัดภาคเหนือตอนล่างพร้อมใจกันตั้งเวทีและรอคำสั่งให้เคลื่อนไหวปิดถนนจากพันธมิตรกรุงเทพฯ
นายโอสถ สุวรรณเศวต กรรมการพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 14 จังหวัดภาคใต้ เปิดเผยว่า ล่าสุดพันธมิตร 14 จังหวัดภาคใต้ ได้ร่วมกันปิดถนนสายเอเซีย ซึ่งเป็นเส้นทางการจราจรหลักขึ้นล่องระหว่างภาคใต้กับกรุงเทพมหานครที่บริเวณหน้าวนอุทยานแห่งชาติเขาพาง ต.เขาพาง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ห่างจากสี่แยกปฐมพรไปราว 25 กม. ซึ่งขณะนี้มีประชาชนกว่า 1 หมื่นคนร่วมกันชุมนุมและปิดถนนกดดันรัฐบาลพร้อมกันทั่วประเทศ และในถนนสายหลักเช่นที่เชื่อมโยงระหว่างภาคเหนือ อีสาน หรือภาคตะวันออก รวม 5 เส้นทางถูกปิดการจราจรจนหมดแล้วเพื่อร่วมกันประท้วงรัฐบาล
ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 09.00 น.ได้มีกลุ่มประชาชนในนามสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย นำโดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ประธานฯและกลุ่มภาคีมวลชนคนโคราช นำโดย ทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมเมธาวี พร้อมกับประชาชนกว่า 100 คน ได้ลงมาปิดถนนมิตรภาพขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา บริเวณเขื่อนลำตะคอง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อกดดันให้รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ลาออกทั้งคณะ
โดยการปิดถนนครั้งนี้ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เปิดเผยว่า จะมีการเปิดเวทีปราศรัยแบบคู่ขนานไปกับกลุ่มพันธมิตรฯที่ชุมนุมอยู่ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ กทม. เพื่อรอฟังเสียงนกหวีดให้ปฏิบัติการขั้นสุดท้ายขับไล่รัฐบาลนอมินีให้ออกจากตำแหน่งให้ได้ แต่ถ้ารัฐบาลนายสมัคร ไม่ออกประชาชนทั่วประเทศจะลุกฮือรวมกันกดดันทุกวิถีทางเพราะรัฐบาลชุดนี้หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศแล้ว มีการปล้นชาติ ฉ้อราษฎร์บังหลวง ถลุงงบประมาณของประเทศเพื่อหาเสียงให้พรรคการเมืองตนเอง ซึ่งถ้าขืนปล่อยให้รัฐบาลนี้บริหารต่อไปประเทศชาติต้องล่มจมแน่นอน
คุณคิดอย่างไรกับการปิดถนนสายหลักทั่วประเทศไทยบ้างค่ะ ?????
ผู้จัดทำ : น.ส. ชลินันท์ จันทะนาม ID : 5131601037

11 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประท้วงเป็นประชาธิปไตย ก็จริง แต่การประท้วงแบบนี้มันริดรอนสิทธิเสรีภาพของคนอื่นนะครับ คนจะใช้ถนนหนทางต้องมาพลอยเดือดร้อน เอาแต่พอควรกะพอแล้ว อย่าให้ประชาชนคนใช้เส้นทางที่ผ่านไปมา เค้าลำบากกัน แบบนี้เค้าเรียกว่าใช้ประชาธิปไตยแบบไม่ถูกต้อง นะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าประชาชนคนไทยไม่สู้เพื่อขับไล่เปลียนแปลงระบอบทักษิน ในวันนี้
ต่อไปประเทศไทย จะมีแต่พวกของคนระบอบคอรัปชั่น โกงกิน ขายชาติ เต็มบ้านเต็มเมือง นะเจ้าค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประชาธิปไตย
เป็ นของประชาชนทุกคน
แต่ควรใช้ในทางที่ถูกที่ควร

ไม่ควรทำให้ประชาชนเสื่อมเสีย

Democl2acy Group กล่าวว่า...

ไม่ใช่พวกใครหรอกนะขอภาวนาให้ความดีชนะความชั่ว ใครรู้ว่าเลวก็จงยอมรับเสีย ขอความดีจงชนะความเลว

Unknown กล่าวว่า...

เห็นด้วยค่ะ ใช้ประชาธิปไตยในทางที่ดีกันดีกว่า

อย่าริดรอนเสรีภาพ

หรือ ความสงบสุขของ

ประชาชนในประเทศไปมากกว่านี้เลย

crisis-politics.blogspot.com

Thitikan Chinpirasatian
5131601050

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปิดถนนแล้วเกิด อะไรขึ้น


หากทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนแล้วก็อย่าทำนะครับ



ไปหาข้อเรียกร้องด้วยวิธีอื่นดีกว่านะครับ แบบที่ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน



อีกอย่างก็ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีของพวกเค้าด้วย ในแบบ ประชาธิปไตย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับคุณ i love the king กับ คุณดาวคะนองครับ


ส่วนเรื่องคอรับชันของบุคคลต่างๆก็ขอให้เป็นตามการกระทำของเค้านะครับ คนดี ชอบแก้ไข คนจัญไร ชอบแก้ตัวครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผู้นำพันธมิตรฯ พูดดีนะ ไม่ปฏิวัติ ไม่สนับสนุนการพกอาวุธ หรือทำร้ายสร้างความวุ่นวาย

แต่ก็ได้แค่พูด เขาเชื่อคุณมั๊ย เขาทำตามคุณทุกคนมั๊ย คุณกระตุ้นอารมณ์ให้เขาโมโห เกรียวกราด คุณควบคุมกลุ่มของคุณไม่ได้ คุณควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ มันสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ทั้งนักข่าว ตำรวจ ถามว่าคนพวกนี้ผิดเหรอ ตำรวจเขาผิดเหรอที่มาเป็นตำรวจ ทำหน้าที่ของตัวเอง เขาก็ไม่ได้อยากทำร้ายคุณ แต่พวกคุณทำร้ายเขา ใช้พวกหมู่มาก ใช้คำว่าตัวเองเป็นประชาชน
ไปทำร้ายเขา แต่ตำรวจไม่มีสิทธิ์ป้องกันเหรอ เขาต้องยอมให้คุณกระทืบตายแทบเท้าคุณเหรอ

เห็นแก่ตัวมั๊ย ให้คนอื่นยอมรับและทำตามสิ่งที่คุณต้องการ แล้วพวกคุณยอมรับในสิ่งที่คนอื่นคิดมั๊ย
ฉันก็ไม่อยากจะเข้าข้างใครหรอกแต่ว่าคงจะแรงเกินไปรึเปล่าควรจะลดลงพอควรนะคร๊ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้ประเทศชาติสงบมีวิธีเรียกร้องที่ไม่ทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อนด้วย ก้อดีนะ
ไม่ได้เข้าข้างใครแต่ไม่อยากให้ประเทศชายว่นวายไปมากกว่านี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับ i love the king ครับ


เห็นแก่ตัว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นึกถึงเรื่องสามัคคีเภทคำฉันท์ เรื่องกบเลือกนาย อย่าให้เส้นผมบังภูเขา ผู้นำนำอย่างมีสติ ผู้ตามตามอย่างรู้ตัว ความสามัคคีภายในชาติสำคัญยิ่ง ทุกคนบ่นเรื่องเศรษฐกิจ ทุกคนมีเวลาที่จะทำให้สิ่งต่าง ๆ ดีขึ้น โดยการกระทำ ตั้งใจทำงาน คนไหนตกงาน ช่วยหางานให้เขาทำหน่อย ถ้ามีเงินมากช่วยจ้างให้เขาทำงานด้วย ดีไหมๆ ทุกอย่างประนีประนอมกันได้ถ้าลดอัตตา


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ