เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2551

พลังประชาชนงัดแผนสกปรก ระดม 7 หมื่นสมทบ"นรกป่วนกรุง"พรุ่งนี้


เวทีย่อยของ นปก. ที่เริ่มปราศรัยตั้งแต่เวลา 14.30น. โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 150-200 คน

ผู้จัดการออนไลน์-ใบสั่งการเมืองซีกรัฐบาลดิ้นระดมพลต่างจังหวัดพื้นที่ฐานเสียงของพรรคพลังประชาชน ทั้งจากบุรีรัมย์ อุดรฯ สุรินทร์ มุ่งหน้าเข้ากรุง หวังปลุกนรกป่วนกรุงกดดันพันธมิตรฯอีกครั้ง แกนนำนปก.เผยคาดไม่ต่ำกว่า 70,000 คน

แหล่งข่าวจากแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็กการ หรือนปก. เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (31ส.ค.) ในเวลา 10.00น.จะมีการรวมตัวกันของกลุ่มที่สนามหลวง และในเวลา 14.00น. จะเดินทางจากสนามหลวงไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อสมทบกับแนวร่วมจากจังหวัดทางแถบภาคอิสานเช่น จ.อุดรธานี จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ โดยกล่าวว่า จะมีจำนวนแนวร่วมจากภาคอีสานประมาณ 70,000 คน เพื่อชุมนุมและทำการขับไล่และกดดันกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามหลวง หลังแกนนำ นปก.ประกาศยกเลิกการเคลื่อนไหวมายังสำนักงานของเครือผู้จัดการและเอเอสทีวี เนื่องจากทราบว่ามีกลุ่มพันธมิตรฯ ประมาณ 2,000 คนเดินทางมาเฝ้าที่หน้าสำนักงาน โดยระบุว่าขณะนี้บรรดา นปก.ราว 200 คนกำลังช่วยกันตั้งเวทีใหญ่เพื่อปราศรัยในคืนนี้โดยเวทีตั้งอยู่ทางฝั่งทิศตะวันออกของสนามหลวง หันหน้าเข้าหาวัดพระแก้ว-พระบรมมหาราชวัง

ทั้งนี้ ระหว่างที่รอตั้งเวทีใหญ่เสร็จในเวลา 14.30น. แกนนำกลุ่ม นปก. ได้ใช้เวทีปราศรัยเล็กที่ตั้งหันหลังให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ขออาสาสมัครผู้ที่มีความสามารถขึ้นปราศรัยบนเวที ขณะที่สถานีวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ 97.25 MHz ซึ่งทราบกันดีว่าเป็นสถานีที่ใช้ปลุกระดมของกลุ่มนปก. และเป็นเครือข่ายเดียวกันกับ "ดา ตอร์ปิโด" น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ได้ประกาศเชิญชวน นปก. ให้เข้ามาชุมนุมในครั้งนี้โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถแท็กซี่ให้หยุดงานและนำรถเข้ามาร่วมที่สนามหลวง เพื่อรอรับ นปก.ที่จะมาจากต่างจังหวัด นอกจากนี้ในคืนนี้จะมีบรรดาแกนนำเช่น นายวีระ มุสิกพงษ์ ที่เพิ่งถูกดำเนินคดีหมิ่นเบื้องสูงมาขึ้นเวทีด้วย

ทั้งนี้ ที่สนามหลวงในวันนี้ได้มีประชาชนสวมเสื้อสีฟ้าจำนวนหนึ่งที่เดินทางมาจากจังหวัด และใช้สนามหลวงเป็นจุดจอดรถ เพื่อเข้าร่วม โครงการ "จากวันแม่ถึงวันพ่อ 116 วัน สร้างสามัคคี" ที่อาคารใหม่สวนอัมพร ในเวลา 15.00 น. โดยการเข้าร่วมดังกล่าวเป็นการเกณฑ์มาจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวรายงานระบุว่ารัฐบาลและพรรคพลังประชาชนจะใช้โอกาสนี้ระดมคนมาจากทั่วประเทศเพื่อต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจากhttp://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000102632

โดย นายรวมเลิศ สุภานันท์ 5131601165

1 ความคิดเห็น:

P&G Thailand กล่าวว่า...

แล้วเรื่องว่าไงบ้าง ที่สมัครไปหัวหิน
เเล้วก้อไม่มาเเก้เรื่องพันธะมิตรนะ


4931203090


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ