เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2551

“สื่อเทศ” โหมข่าวประชามติ “หมัก” แหล! สาปแช่งตกเก้าอี้


สื่อทั่วโลกประโคมข่าว พันธมิตรฯ ชุมนุมยืดเยื้อเพื่อขับไล่รัฐบาลหอกหักโดยยึดหลักอสิงหา ประณามจัดทำประชามติเมื่อสายเสียแล้ว ไม่เชื่อมั่นในความโปร่งใส ชี้อนาคตสมัครลาออกสถานเดียว
วันนี้ (5 ก.ย.) สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ ยังคงเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมประท้วงในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดคือเรื่องที่รัฐบาลจะทำประชามติหาทางออกให้กับปัญหา โดยนายโจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวบีบีซีระบุว่า ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าการจัดทำประชามติในครั้งนี้จะช่วยคลี่คลายปัญหาในสังคมไทยที่แตกแยกออกเป็น 2 ขั้วได้อย่างไร โดยทุกอย่างขึ้นอยู่กับคำถามที่จะใช้ และความโปร่งใสในการลงประชามติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการซื้อเสียง
ขณะที่ นายเจมมี มัสเซิล รองประธานสมาคมเอเชีย ให้ความเห็นว่า การทำประชามติไม่ใช่ทางออกของปัญหาที่มีรากเหง้ามาจากการกล่าวหาอดีตนายกรัฐมนตรีว่าฉ้อราษฎร์บังหลวง
สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า แม้ว่ารัฐบาลจะมีมติให้มีการจัดทำการลงประชามติเกี่ยวกับอนาคตของรัฐบาล แต่อนาคตของนายสมัคร สุนทรเวช เวลานี้ยังคลุมเครือ ไม่มีทิศทางที่ชัดเจน
ขณะที่ นิตยสารเศรษฐกิจฟาร์อีสต์ อีโคโนมิกส์ รีวิว ฟันธงว่า ทางเดียวที่จะทำให้ประชาธิปไตยของประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ ก็คือการที่นายกรัฐมนตรีต้องลาออก
วิเคราะห์
จากข่าวข้างต้นจะเห็นได้ว่าสื่อต่างประเทศคาดคะเนแล้วว่ารัฐบาลจะเป็นฝ่ายแพ้และการทำประชามติไม่อาจเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหรือกู้วิกฤตณ์ของรัฐบาล
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจากwww.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000105220
โดย นายรวมเลิศ สุภานันท์ 5131601165

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะทำประชามติเหรอคะ
ไม่เร็วไปหน่อยเหรอ
กรรมาธิการต้องใช้เวลา
ในการพิจารณาเท่าไหร่
กกต.อีกเท่าไหร่
รวมๆกันแล้วคงจะ 6 เดือนได้มั้ง



จุฬารัตน์ พุดซ้อน


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ