เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551

“พัลลภ” เตือน “หมัก” อย่าดื้อเจออารยะขัดขืนทั่วเมือง

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี
อดีตรอง ผอ.รมน.ชี้ “สมัคร” จอมดื้อด้านจะถูกต่อต้านด้วยวิธีอารยะขัดขืน มั่นใจไม่ใช่ฝีมือพันธมิตรฯลอบวางระเบิดสร้างสถานการณ์ ลั่นหากมีการเผชิญหน้าไล่ตีกันทั่วบ้านทั่วเมือง ทหารต้องรักษาความมั่นคงของชาติ ระบุขออยู่ที่มั่น เพราะเพื่อนจำลองยังไม่ถูกจับ
วันนี้ (1 ก.ย.) พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ผอ.รมน.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า หากทั้งพันธมิตรฯ และตำรวจยันกำลังอยู่อย่างนี้ก็ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร เพราะนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ดื้อมากที่ไม่ยอมลาออก ซึ่งตนเชื่อว่าการชุมนุมคงกดดันนายสมัครมากขึ้น เพราะขณะนี้สหภาพรัฐวิสาหกิจเริ่มหยุดงานหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการประปา และการไฟฟ้า ตามวิธีของอารยะขัดขืน ทั้งนี้ การชุมนุมคงเน้นแบบตั้งรับตามที่ พล.ต.จำลอง ระบุ ที่ต้องการยึดอหิงสาและสันติวิธี เน้นตั้งรับ แต่ถ้าเป็นตนจะเน้นการรุกมากกว่า ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เข้าไปดำเนินการอะไร เพราะจำลองยังไม่ถูกจับ และยังดำเนินตามยุทธวิธีอยู่ ส่วนกรณีที่พันธมิตรฯ ถูกตั้งข้อสงสัยว่า มีส่วนเกี่ยวพันเหตุระเบิดขึ้นเมื่อกลางดึกนั้น พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า พันธมิตรฯ จะสร้างสถานการณ์ทำไม มั่นใจว่า ไม่ใช่ฝีมือของพันธมิตรฯ เพราะ พล.ต.จำลอง ไม่ทำแบบนี้แน่ ตนรู้นิสัยดี แต่ถ้าเป็นตนก็ไม่แน่ ทั้งนี้ต้องไปดูว่าเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปก.) ได้อยู่บริเวณดังกล่าวหรือไม่ นอกจากนี้ คิดว่าเป็นเพียงการข่มขู่มากกว่า ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีการตั้งเวที นปก.ตามจังหวัดต่างๆ ทำให้เกรงว่าจะมีการเผชิญหน้านั้น พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า หากเป็นเช่นนี้ก็อาจนำไปสู่จุดนั้น เพราะเมื่อตั้งเวทีใกล้กันก็คงจะมีกระทบกระทั่งกัน เมื่อถามว่าจะเป็นเหตุให้ทหารออกมาควบคุมสถานการณ์หรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า สถานการณ์แบบนี้หากตำรวจเอาไม่อยู่ ทหารก็ต้องออกมารักษาความมั่นคงของประเทศ ทหารคงไม่ปล่อยให้ประชาชนมาไล่ตีกันทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะเป็นเรื่องของความมั่นคงของประเทศ ทหารจำเป็นต้องมาควบคุมสถานการณ์
วิเคราะห์
จากข่าวข้างต้นสามารถสรุปได้ว่า พล.อ.พัลลภ ท่านอยู่ข้างพันธมิตรน่าจะเป็นเพราะท่านเป็นเพื่อนสนิทกับพล.ต.จำลองและเคยรบด้วยกันในสงครามเวียดนามมาก่อนซึ่งกรณีนี้ช่วยให้ฝ่ายพันธมิตรมีเสียงมากขึ้นจากพล.อ.พัลลภ
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก
โดย นายรวมเลิศ สุภานันท์ 5131601165

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พลเอกพัลลภอยู่ข้างพันธมิตรแบบนี้ก็ทำให้เรียกเสียงเข้าข้างพันธมิตรได้อีกเยอะสินะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รู้หรือปล่าวพลเอกพัลลภแต่เดิมชื่ออำนาจ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โดยส่วนตัวผมชอบในความสามารถของพลเอก พัลลภมากนะครับ

แต่ในเรื่องนี้ พลเอกพัลลภ อาจจะเอาเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น อาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งได้

คงเกิดจากการที่พลเอก พัลลภ ไม่พอใจในการทำงานมากกว่าการสนิทกับพลตรีจำลอง นะครับ

หากมีก็อาจเป็นประเด็น ที่ไม่ใช่ประเด็นหลักครับ


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ