เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2551

“สมชาย”เล็งยกหูคุยฮุนเซน แก้ข้อพิพาทไทย-เขมร

ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจแรกวันนี้ (18 ก.ย.) ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ว่า ที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยได้เดินทางไปกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อหารือและรับฟังบรรยายสรุปปัญหาเกี่ยวกับข้อพิพาทไทย-กัมพูชา ตามแนวชายแดน โดยเฉพาะปัญหาปราสาทพระวิหาร จังหวัดศรีสะเกษ และปราสาทตาเมือนธม ปราสาทตาควาย จังหวัดสุรินทร์ โดยมีนายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พล.ท.นิพัทธ์ ทองเล็ก เจ้ากรมกิจการชายแดน และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมหารือด้วย

นาย สมชาย กล่าวภายหลังหารือกับกระทรวงการต่างประเทศ โดยยืนยันว่าจะใช้แนวทางการหารือทวิภาคีแก้ปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชาต่อไปตาม แนวทางของคณะกรรมการปักปันเขตแดน หรือเจบีซี ซึ่งอาจจะโทรศัพท์หารือกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาโดยตรง ส่วนผู้จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะต้องเป็นบุคคลที่มีความสามารถด้านการต่างประเทศ เพราะจะต้องเข้าร่วมประชุมใหญ่ประจำปี สมัชชาสหประชาชาติ ครั้งที่ 63 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 29 กันยายนนี้ จะหารือระดับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอาเซียนด้วย และจะใช้โอกาสนี้ หารือกับรัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชาเพื่อแก้ปัญหาด้วย ขณะที่ระบุว่าตนเองจะไม่เข้าร่วมการประชุมสหประชาชาติ

ด้าน ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอสซี ได้ยืนยันกับไทยว่า ขณะนี้ปัญหาข้อพิพาทชายแดนไทย-กัมพูชา ยังไม่มีความจำเป็นต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมยูเอ็นเอสซีหรือศาลโลก

ล่า สุด หลังเสร็จภารกิจที่กระทรวงการต่างประเทศ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ได้เดินทางไปที่กระทรวงการคลัง เพื่อหารือผลกระทบจากวิกฤติสถาบันการเงินสหรัฐฯ มี นพ.สุรพงษ์ ผู้บริหารของกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ โดยก่อนขึ้นไปร่วมประชุมนายสมชาย ได้ไปสักการะช้างคู่เอราวัณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลังด้วย




ขอขอบคุณหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

http://www.thairath.co.th/

โดยนางสาวเกษศิณี กรกนก 5131601012

นายชาญภิวัฒน์ คำมะโนชาติ 5131601042

นางสาวงวรรณิศา ธะนะคำ 5131601169

นางสาวกนกวรรณ คงไพศาล 5131601219

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รีบเร่งแก้ไขปัญหาโดยด่วน
ทำเพื่อประเทศไทย
ท่านคือผู้ที่ถูกเลือกโดยบุคคลซึ่งมีวุฒิภาวะสูง
จงทำดีต่อไป
ทำให้พวกที่กล่าวหากลับคำและยอมรับในตัวและรัฐบาให้ได้
WANNISA THANAKHUM
ID:5131601169 sec 1


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ