เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ ปรับสมรภูมิ ยันไม่เสร็จศึกไม่กลับ


วันนี้ (15 ก.ย.) บรรยากาศการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตั้งแต่ช่วงเข้ายังคงดำเนินไปอย่างปกติ มีแกนนำและแนวร่วมพันธมิตรฯ สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย และการแสดงดนตรี ส่วนผู้ชุมนุมต่างแยกย้ายกันไปทำกิจวัตรประจำวันเช่นทุกเช้า และในช่วงสายพันธมิตรฯ ได้มีการปรับปรุงพื้นที่ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยผู้ชุมนุมต่างช่วยกันยกพาเลตไม้ที่ใช้เป็นทางเดินและที่นั่งออก จากนั้นโรยปูนขาว เพื่อฆ่าเชื้อโรคเสร็จ แล้วนำรถกำจัดน้ำเสียมาดูดน้ำที่ท่วมขังออก จากนั้นได้นำทรายประมาณ 100 ถุง มาเทกลบดินโคลน พร้อมกับตั้งเต็นท์บังแดด บังฝน เตรียมรับมือขับไล่ตัวแทนนอมินี

ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ย้ำว่า ไม่ยอมรับ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และบุคคลจากพรรคพลังประชาชนเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ แม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเห็นด้วยก็ตาม เพราะเห็นว่า นายสมชาย มีความใกล้ชิดกับครอบครัวชินวัตร และจะเป็นยิ่งกว่าตัวแทน หรือนอมินี
วิเคราะห์
จากข่าวข้างต้นผมคาดคะเนได้ว่ากลุ่มพันธมิตรจะทำสงครามยืดเยื้อเพื่อทำให้สถานการณ์ยังคงเป็นแบบเดิมจนกว่าจะได้ผู้นำรัฐบาลที่เป็นที่ยอมรับได้ดังนั้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวคงจะได้รับผลกระทบต่อไปอีกยาวนานแน่นอนซึ่งอาจจะมีผลต่อไปในช่วงปีใหม่ด้วย
วิเคราะห์โดย นายรวมเลิศ สุภานันท์ 5131601165
ที่มาข่าว http://news.adintrend.com/?group=politics

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังไม่จบง่ายๆหรอกครับ

พันธมิตรคงไม่ยอมลงง่ายๆ

นอกจาก จะหมดยุค พชป

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พันธมิตร ไม่ไปไหนแน่ครับ


สู้ต่อไป


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ