เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2551

สมชาย ฉลุย! นั่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 26


เช้าวันนี้ เวลา 09.30 น. วันนี้ (17 กันยายน) นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฏร เรียกประชุมเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ แทนนายสมัคร สุนทรเวช ที่พ้นจากตำแหน่งไป โดยพรรคร่วมรัฐบาล 6 พรรค คือ พรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย พรรคเพื่อแผ่นดิน พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พรรคมัชฌิมาฯ และพรรคประชาราช จะเสนอชื่อ "นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์" รักษาการนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่
ทั้งนี้ บรรยากาศที่สภาฯ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอชื่อ "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกรัฐมนตรี จากนั้นนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน ได้เสนอชื่อ "นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์" รักษาการนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นนายกรัฐมนตรี
ผลคะแนนโหวตปรากฎว่า นายสมชาย ได้ 298 คะแนน นายอภิสิทธิ์ ได้ 163 คะแนน งดออกเสียง 5 คะแนน มีผู้เข้าประชุมทั้งหมด 466 คน โดยนายสมชายได้รับเสียงเกินกึ่งหนึ่ง จึงถือว่านายสมชาย ได้รับความเห็นชอบตามมติของสภาฯ ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 26 ของไทย
ทั้งนี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ได้ออกมากล่าวขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาลที่ลงคะแนนเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้นายสมชายได้เดินไปจับมือ นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ท่ามกลางการร่วมยินดีของ ส.ส. ในพรรค
ขณะที่ม็อบหนุนพรรคพลังประชาชนต่างเฮแสดงความดีใจ ทางด้านกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อรู้ข่าวต่างก็แสดงอาการยี้ กับการได้เป็นนายกรัฐมนตรีของ "นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์"
ที่มาข่าว : http://hilight.kapook.com/view/28979
โพสต์โดย นางสาวชลินันท์ จันทะนาม ID : 5131601037 ตอนเรียน 1

ไม่มีความคิดเห็น:


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ