เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2551

แกนนำ6พรรคร่วมกินข้าว ก่อนแถลงจัดตั้งรัฐบาลใหม่

ผู้ สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (16 ก.ย.) ว่า ที่โรงแรม เจดับบิวมาริออท กรุงเทพฯ สถานที่กำหนดการแถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาลแกนนำของทั้ง 6 พรรคการเมือง คือ พลังประชาชน ชาติไทย เพื่อแผ่นดิน รวมใจไทยชาติพัฒนา มัชฌิมาธิปไตยและประชาราช เช่น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยฯ และนางอุไรวรรณ เทียนทอง แกนนำพรรคประชาราช ได้เดินทางมาถึงแล้ว และรับประทานอาหารร่วมกันที่ห้องเพลินจิต

ทั้งนี้ มีรายงานว่า แกนนำของทั้ง 6 พรรคการเมืองมีกำหนดจะแถลงข่าวร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลและสนับสนุนนายสมชายเป็น นายกฯ ตามมติของพรรคพลังประชาชนในเวลาประมาณ 20.30 น.

ด้านนายสมชาย กล่าวก่อนการรับประทานอาหารร่วมกับแกนนำ 6 พรรคการเมืองว่า พร้อมทำหน้าที่นายกฯ อย่างบริสุทธิ์ใจเพื่อส่วนรวมมากแม้ต้องรับภาระมากขึ้น ซึ่งการทำงานทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันและจะกล้าตัดสินใจผลักดันในสิ่งที่ถูก ต้องอย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า ไม่ใช่นอมินี โดยจะให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

“เรารู้จักกับใคร หรือ เราเป็นญาติใคร เราใกล้ชิดใครเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ แต่อยู่ที่ตัวเราว่า จะว่างตัวอย่างไร วางตัวให้คนเห็นหรือไม่ว่า เราขึ้นมาแล้วเอื้อประโยชน์ให้พรรคพวก ให้คนใกล้ชิด หรือ เครือญาติหรือเปล่า อันนี้ ตนคิดว่า ควรคำนึงถึง ดังนั้น ควรต้องให้มีการตรวจเช็ค หรือ จับตามอง” รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าว

นายสมชาย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ชุมนุมในทำเนียบรัฐบาล ว่า เห็นว่า ทำเนียบฯ เป็นสมบัติของชาติไม่อยากให้นำไปใช้ในทางเสียหาย และถึงเวลาก็ควรจะทวงคืน

ขอขอบคุณหนังสือพืมพ์ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/
โดยนางสาวเกษศิณี กรกนก 5131601012
นายชาญภิวััฒน์ คำมะโนชาติ 5131601042
นางสาววรรณิศา ธะนะคำ 5131601169
นางสาวกนกวรรณ คงไพศาล 5131601219

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีแล้วที่มีการร่วมมือกัน
เพื่อพยายามแก้ไขปัญหาที่เป็นอยู่
แล้วการที่แกนนำนั่งกินข้าวด้วยกันจะมีคนอื่นกล่าวหาอะไรอีกก็ช่วยไม่ได้
ถ้าเขาจะคิดอย่างนั้น
อยากเห็นประเทศชาติก้าวหน้าก็ต้องช่วยกัน


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ