เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

นายกฯ ส่งตัวแทนร่วมประชุมกับ รมว.ต่างประเทศกัมพูชา


ทำเนียบ 25 ก.ค.- รองโฆษกรัฐบาล ระบุนายกรัฐมนตรีจะส่งตัวแทนรัฐบาลไปร่วมประชุมกับรัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา 28 ก.ค. เพราะแต่งตั้ง รมว.ต่างประเทศคนใหม่ไม่ทัน
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย กับกัมพูชา ในวันที่ 28 กรกฎาคม ที่เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะส่งตัวแทนจากรัฐบาล ซึ่งอาจเป็นบุคคลระดับรองนายกรัฐมนตรี ไปเจรจาหารือข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร เพราะตามธรรมเนียมปฏิบัติหากจะแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ คงไม่ทัน
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่ไทยไม่ได้ส่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไปหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ส่วนตัวเชื่อว่า ไม่ถือเป็นการเสียมารยาท เพราะหลังการเลือกตั้งทั่วไปของกัมพูชา ในวันที่ 27 กรกฎาคม รัฐบาลกัมพูชาก็จะมีสถานะเป็นรัฐบาลรักษาการ ซึ่งหลังการหารือครั้งแรกของ 2 ประเทศ อาจมีการนัดหารืออีกครั้ง และเมื่อถึงช่วงนั้น ไทยคงได้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่แล้ว
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะรอฟังคำสั่งศาลฎีกาว่าจะรับคดีหวยบนดินไว้พิจารณาหรือไม่ เพราะหากรับไว้พิจารณา 3 รัฐมนตรีในรัฐบาล ประกอบด้วย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นางอุไรวรรณ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายอนุรักษ์ จุรีมาศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ต้องยุติการทำหน้าที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรีในคราวเดียวกัน
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ ที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะถูกปรับย้ายมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลงานด้านสื่อ เพราะมีความสามารถและประสบการณ์ด้านนี้ แต่อย่างไรก็ตามเห็นว่าบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ดังกล่าวต้องรับภาระหนัก เพราะถือเป็นเก้าอี้รัฐมนตรีที่ร้อนตัวหนึ่ง.-สำนักข่าวไทยอัพเดตเมื่อ 2008-07-25 15:47:00
ที่มา : สำนักข่าวไทย

7 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ระหว่างประเทศ เราต้องใจเย็นทั้งสองฝ่ายครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอแค่ใจเย็น แล้วทุกอย่างจะไปได้ด้วยดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากห่ายเขาพระวิหารเปนของไทยอ่ะคับ

และนำมันลดบ้างก้อดีอ่ะ

โลกจาแตกสักวันอยู่แล้ว
มีแต่สร้างปัญหาห่ายกะโลก

สงสารโลกมากๆๆๆอ่ะ

และพ่อหลวงของเราด้วย

คิดถึงพระองค์ท่านบ้างสิคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตัวแทนจะได้เรื่องหรอคะแค่คนส่งยังไม่ได้เรื่องเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ต่างกันที่ว่าชื่อนั่นแหล่ะค่า

Unknown กล่าวว่า...

"อันที่สุขได้มาซึ่งสันติภาพก็ควรยอมเสียสละซึ่งความสุขนั้น"
ในขณะที่ ปัญหานี้ได้จบนานแล้วอันเนื่องมาจากคนไทยเรานี้เองที่ไม่ยอมไปโต้แย้งเค้าแต่แรก

แทนที่ว่าตอนนี้จาเอาเวลาไปพัฒนาประเทศกลับมาจมปักกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว

สายเลือดคนไทยต้องมาตีกันเอง

"ยิ่งสังคมเติบโตเท่าใด ยิ่งเป็นอารยธรรมความรุนแรง"

Dek_Law กล่าวว่า...

ไดตัวแทนแล้ว เตช บุนาค รมต. ต่างประเทศ


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ