เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ป.ป.ช.บุกขอข้อมูลทุจริตอุโมงค์ฉาว

ความคืบหน้ากรณีที่บริษัทก่อสร้างของญี่ปุ่น แฉว่าได้จ่ายเงินสินบน 125 ล้านบาท ให้กับเจ้าหน้าที่ กทม. เพื่อแลกกับโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองแสนแสบ-ลาดพร้าวนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานครว่า เช้าวันที่ 9 ก.ค. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ยื่นหนังสือความร่วมมือในการตรวจสอบข้อมูลการจ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่ของ กทม. ในโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองแสนแสบ-ลาดพร้าว ต่อนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. โดยนายอภิรักษ์กล่าวภายหลังได้รับหนังสือว่า เป็นเรื่องดีที่ ป.ป.ช.จะได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และจะทำหนังสือตอบกลับว่ายินดีที่จะให้ความร่วมมือ ส่วนข้อมูลนั้นต้องรอให้นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม. ไปรวบรวมข้อมูลให้เสร็จ

นายชาญชัย วิทูรกิจปัญญา ผอ.สำนักการระบายน้ำกล่าวว่า ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ พร้อมจะส่งรายละเอียดทั้งหมดให้กับผู้ว่าฯ กทม.เพื่อพิจารณาต่อไป

สภา กทม.จี้ผู้ว่าฯ เร่งทำการสอบสวน

วันเดียวกัน ที่ห้องประชุมสภา กทม. ได้มีการประชุมสมาชิกสภา กทม. ก่อนเข้าวาระประชุมตามปกติ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ก.เขตคลองเตย พรรคประชาธิปัตย์ ได้หยิบยกเรื่องดังกล่าวอภิปรายในที่ประชุม โดยแสดงความเป็นห่วงต่อภาพพจน์องค์กร กทม. ที่มีเรื่องเสื่อมเสียในระดับประเทศ และเร่งรัดให้คณะกรรมการการปกครองของสภา กทม. ที่มีนายวันชัย เปี่ยมสวัสดิ์ ส.ก.เขตทุ่งครุ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเร่งตรวจ สอบเรื่องนี้

นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ก.ห้วยขวาง กล่าวว่า อยากให้นายอภิรักษ์ควรเร่งสอบเรื่องดังกล่าวให้เป็นที่กระจ่างโดยเร็ว อย่าปล่อยให้เป็นแค่ปาหี่เท่านั้น

นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ ส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ พรรค ประชาธิปัตย์ อดีตประธานคณะกรรมการรับเรื่องร้องทุกข์ สภา กทม. ที่พิจารณาเรื่องร้องเรียนทุจริตโครงการดังกล่าว กล่าวว่า ตอนที่สอบสวนมีข้อสงสัยในประเด็นการตั้งนายชาญชัย ที่เป็นรอง ผอ.สำนักการระบายน้ำในสมัยนั้น เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาเรื่องเทคนิคและซองราคา แทนที่จะเป็นผู้ที่มีตำแหน่งสูงกว่าเป็นประธาน


คุณคิดอย่างไรกับข่าวนี้???


ไม่มีความคิดเห็น:


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ