เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

นพดลร่วมประชุมมรดกโลก แจงท่าที “เขาพระวิหาร”

นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าววันนี้ (2 ก.ค.) ภายหลังศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้นำมติ ครม.ไปรับรองการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกของประเทศกัมพูชาว่า ได้มีการทำหนังสื่อชี้แจ้งไปยังรัฐบาลกัมพูชา ผู้แทนคณะกรรมการมรดกโลก 21 ประเทศ เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) โดยผู้แทนไทยที่จะไปร่วมการประชุมที่ประเทศแคนนาดา ประกอบด้วย ตน เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เจ้ากรมกิจการพลเรือน เจ้ากรมแผนที่ทหาร อธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย อธิบดีกรมสารนิเทศ และที่ปรึกษากระทรวงการต่างประเทศ โดยจะชี้แจงถึงท่าทีของไทยที่ต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครองกลาง ไม่สามารถทำตามข้อตกลงในแถลงการณ์ร่วมฯ ได้

นายนพดล กล่าวว่า หวังว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่กระทบความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ ส่วนเหตุผลที่ไม่ทำหนังสือชี้แจงทันทีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังได้รับทราบคำสั่งศาลปกครอง เนื่องจากต้องรอความชัดเจนและต้องหารือกับคณะรัฐมนตรีก่อน

เมื่อถามถึงการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองหรือไม่ รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ต้องรอผลสรุปของคณะกรรมการกฤษฎีกาก่อน ยืนยันการดำเนินการทุกอย่างโปร่งใส ไม่มีอะไรปกปิด มั่นใจกระทรวงการต่างประเทศทำดีที่สุดแล้วเพื่อประเทศชาติ พร้อมรับผิดชอบทุกอย่างที่ดำเนินไป

ไม่มีความคิดเห็น:


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ