เชียร์ 51

ข่าวเด็ด

วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

โยนบัวแก้วคุยพื้นที่ทับซ้อน เวทีจีบีซีเน้นเรื่องทหาร [19 ก.ค. 51 - 14:26]

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) กล่าวในรายการ “ลับ ลวง พราง เรดิโอ” ทางสถานีวิทยุ 100.5 กรณีได้รับมอบหมายเป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป (จีบีซี) ร่วมกับ พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กัมพูชา เกี่ยวกับปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ ที่โรงแรมอินโดจีน จ.สระแก้ว ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงกรณีนายกฯ ส่งจดหมายไปยังรัฐบาลกัมพูชา ยืนยันไม่ถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ทับซ้อน บริเวณปราสาทพระวิหาร ว่า การส่งจดหมายเป็นเรื่องที่ดี ส่วนจุดยืนของกองทัพนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ รอให้มีการเจรจาก่อน แต่ความเห็นของกองทัพเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่างไรก็ตาม การประชุมจีบีซีจะพูดเรื่องการทหารเป็นหลัก ส่วนพื้นที่ทับซ้อนให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้เจรจา เพราะเป็นเรื่องอ่อนไหว

พล.อ.บุญสร้าง กล่าวถึงคำถามทหารไทยจะไม่ถอนกำลังจนกว่ากัมพูชาจะถอนทหารหรือไม่นั้น ว่า ไม่ขอตอบ ขอเจรจาก่อน ให้รอฟังผลการประชุม ที่จะทำให้ดีที่สุด ขอให้ประชาชนสบายใจ ทหารจะไม่ใช้ความรุนแรง จะใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ตอนนี้ ต้องการความสามัคคีมากที่สุด และล่าสุดได้พูดคุยในเบื้องต้นกับพล.อ.เตีย บันห์ โดยได้ขอให้ต่างคนต่างดูแลคนของฝ่ายตัวเองให้ดี เชื่อว่า จะคุยกันได้

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมกลัวว่าเหตุการณ์จะบานปลายอย่างในกรณีบ้านร่มเกล้าอ่ะครับ
แล้วผลสุดท้ายก็สูญเสียทั้ง 2 ฝ่ายโดยไม่ได้อะไรเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หากเป็นอย่างนั้นจิงๆ ก็คงจะทำให้เราต้องอยู่อย่างไม่สุขอีกแล้วหล่ะสิ เหอๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ในที่สุดก็กมีทหารเข้ามาร่วมจนได้ จากการเมืองเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ประเทศชาติเสียอธิไตยได้นะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นเรื่องขอตัวบทกฎหมายก็จริงอยู่ แต่ถ้าสถานการณ์บานปลายแบบนี้ต่อไป เราควรจะคุยกันในแง่ของหลักความเป็นจริงมากกว่า


ท่านคิดยังไรกับการเมืองในปัจจุบันนี้

ป้ายกำกับ